Tin tức
5 sản phẩm có chất cấm chưa được nhập khẩu về Việt Nam
Cập nhật: 29/05/2020
Lượt xem: 2093

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cung cấp thông tin cảnh báo từ Singapore và Brunei về việc thu hồi 5 sản phẩm thực phẩm có chứa chất cấm.

Cục An toàn thực phẩm đã nhận được thông tin từ cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) và Bộ Y tế Brunei thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại Singapore và Brunei.

5 san pham co chat cam chua duoc nhap khau ve viet nam
5 sản phẩm này đang được cảnh báo bởi cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) và Bộ Y tế Brunei
5 san pham co chat cam chua duoc nhap khau ve viet nam
5 san pham co chat cam chua duoc nhap khau ve viet nam
(Sản phẩm ở STT 4, 5, 6 được phân loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc thuốc sử dụng theo y học cổ truyền Trung Quốc)

Cụ thể như sản phẩm cà phê Al-Ambiak Cafe Natural Herbs Coffee chứa chất cấm Desmethyl Carbodenafil; sản phẩm Kopi Jantan Ali Macca chứa Sildenafil, sản phẩm kẹo Berry Jaga Chewable candy chứa tadalafil; trà Freaky Fitz chứa Sibutramine; viên nang Shen Qi Dan Bai Nian Cao Yao chứa Chlorpheniramine, Dexamethasone, Diclofenac, Frusemide; gói Freaky Fitz passione Lemon Tea with Grarana Hoodia Gordoaii Extract chưa Sibutramine.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Cục An toàn thực phẩm lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ. Kết quả cho thấy từ tháng 9/2014 cho đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục NK vào Việt Nam.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này. Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo này để khuyến cáo đến người tiêu dùng.

Nguồn: haiquanonline.com.vn

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC