Tin tức
Thủ tục hoàn thuế thực hiện qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến
Cập nhật: 26/06/2018
Lượt xem: 2838
Một số doanh nghiệp cho rằng, hiện chưa có Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan để thực hiện công tác hoàn thuế theo quy định tại Thông tư 39/2018/TT-BTC.
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Hải quan Hải Phòng. Ảnh: T.Bình.

Mới đây, một số doanh nghiệp làm thủ tục hải quan tại địa bàn Hải Phòng phản ánh vướng mắc liên quan đến hoàn thuế, không thu thuế (quy định tại Khoản 63 Điều 1).

Theo đó,  thủ tục tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hoàn thuế, không thu thuế được quy định: “Người nộp thuế khai đầy đủ các thông tin đề nghị hoàn thuế theo chỉ tiêu thông tin quy định tại mẫu số 1 Phụ lục IIa gửi đến cơ quan Hải quan nơi phát sinh số tiền thuế đề nghị hoàn thông qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan. Cơ quan Hải quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế thông qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan, Hệ thống tự động phản hồi chấp nhận hồ sơ hoàn thuế cho người nộp thuế. Trường hợp xác định hồ sơ chưa đầy đủ Hệ thống thông báo cho người nộp thuế để bổ sung các thông tin cần thiết theo quy định của pháp luật về quản lý thuế”.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan để thực hiện công tác hoàn thuế theo quy định tại Thông tư.

Trao đổi về nội dung này, Phó Cục trưởng Cục CNTT và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) Lê Đức Thành cho biết: Thủ tục miễn, giảm, hoàn thuế được thực hiện qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của ngành Hải quan.

Trao đổi cụ thể hơn, Trưởng phòng Quản lý Cổng thông tin điện tử Hải quan (Cục CNTT và Thống kê hải quan) Đặng Nam Phong cho biết: Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan được nêu trong Thông tư 39 được dùng để nói chung về các hệ thống CNTT đang áp dụng của ngành Hải quan, ví dụ như Hệ thống dịch vụ công trực tuyến được thực hiện chính thức từ đầu năm 2017.

“Thủ tục miễn, giảm, hoàn thuế là một trong những thủ tục hành chính được thực hiện nhiều nhất thông qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến thời gian vừa qua. Vì vậy, doanh nghiệp vẫn thực hiện các thủ tục này thông qua phương thức điện tử như trước đây”- ông Đặng Nam Phong cho biết thêm.

Nguồn: baohaiquan.vn

 
 
 
Danh mục dịch vụ
Hộ trợ trực tuyến
Hotline: 84 (0) 91 435 9493
Email: contact@asglobal.vn
 
Kinh doanh
 
Chứng từ (Docs)
Khách hàng tiêu biểu
  • VIETTHANG
  • VBC